Wednesday, December 7, 2022

Nhà mốt Prada khổ sở vì scandal tình dục của Lý Dịch Phong

 Prada dừng hợp tác với Lý Dịch Phong sau scandal mua dâm. Trước đó, thương hiệu này từng bị ảnh hưởng vì sự việc của Trịnh Sảng và PGone.


Theo Sina, ngày 11/9, cảnh sát Bắc Kinh thông báo Lý Dịch Phong bị bắt vì mua dâm nhiều lần. Sau khi tin tức được đăng tải, 11 thương hiệu đã tuyên bố chấm dứt hợp tác với nam diễn viên. PRADA siêu cấp Trước đó, Lý Dịch Phong hợp tác với hơn 14 thương hiệu như Prada, Panerai, L'Oreal...






Danh tiếng của Prada bị ảnh hưởng sau bê bối của các đại sứ, người phát ngôn. Ảnh: Prada.
Ngày 4/1, Prada đăng bài thông báo Lý Dịch Phong là người phát ngôn của thương hiệu. Đến 11/9, thương hiệu này đưa ra thông tin chấm dứt hợp tác với nam diễn viên. Trong những năm gần đây, Prada liên tục bị gọi tên khi các nghệ sĩ hợp tác với nhãn hàng vướng phải bê bối.

Khổ sở vì bê bối của sao Trung Quốc
Scandal khiến Lý Dịch Phong bị tẩy chay rầm rộ trên các kênh truyền thông. Bê bối của nam diễn viên ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ với các nhãn hàng.

Tiếng xấu của anh ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Bởi vậy, sau khi scandal nổ ra, nhiều nhãn hàng đã đăng bài lên trang cá nhân thông báo chấm dứt hợp đồng. Prada là một trong số đó.

Prada trở thành thương hiệu được dân mạng Trung Quốc quan tâm khi đại sứ và người phát ngôn của hãng vướng phải bê bối.

Trước đó, vào ngày 19/1/2022, nhà mốt Italy đăng tải thông tin chấp dứt hợp đồng với Trịnh Sảng. Trịnh Sảng từng là đại sứ thương hiệu của Prada.

Danh tiếng của Trịnh Sảng bị ảnh hưởng khi Trương Hằng đăng tải giấy tờ tuyên bố có con với nữ diễn viên nhờ tìm người mang thai hộ. Bên cạnh đó, có thông tin cho biết Trịnh Sảng dọa sẽ vứt bỏ những đứa bé nếu chúng được sinh ra. Hàng hiệu siêu cấp Hành động này của nữ diễn viên khiến công chúng không thể chấp nhận.

Sau khi bê bối mang thai của Trịnh Sảng bị phanh phui, cổ phiếu của thương hiệu Italy giảm. Đồng thời, danh tiếng của thương hiệu bị ảnh hưởng.

Năm 2018, Sohu đăng tải đoạn video cho thấy Lý Tiểu Lộ ra ngoài cùng PGone. Vụ ngoại tình giữa Lý Tiểu Lộ và rapper kém 12 tuổi gây xôn xao làng giải trí Hoa ngữ. Sự nghiệp của PGone tụt dốc. Thời điểm đó, nam rapper có quan hệ hợp tác với Prada. Anh từng góp mặt trong show diễn của thương hiệu trong vai trò khách mời.

Trong năm 2022, sự việc của người phát ngôn Lý Dịch Phong khiến Prada tiếp tục bị gọi tên.

Nghệ sĩ và nhãn hàng - mối quan hệ 2 chiều
Li Min, đối tác của công ty Luật Hansheng ở Thượng Hải cho biết khi hợp đồng bị chấm dứt do vấn đề từ phía nghệ sĩ, thương hiệu không cần chịu trách nghiệm và có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại về kinh tế và tổn thất uy tín.

Đại sứ thương hiệu hay còn được biết đến với danh xưng "Brand Ambassador" là gương mặt đại diện cho nhãn hàng. Các đại sứ sẽ trở thành người đồng hành với hãng trong chiến dịch quảng cáo ở một giai đoạn nhất định. Trong khi đó, người phát ngôn là danh phận cao cấp nhất. Người phát ngôn thường sẽ hợp tác lâu dài với thương hiệu và tham gia trong nhiều chiến dịch quảng cáo.

Họ thường là những người có sức ảnh hưởng lớn. Bên cạnh đó, các nhãn hàng thời trang sẽ ưu tiên những nhân tố có ngoại hình, phong cách phù hợp với tinh thần thương hiệu.

Các nhà mốt muốn tận dụng sức ảnh hưởng của nghệ sĩ hoặc KOL để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng. Đồng thời, công ty thúc đẩy giới thiệu sản phẩm nhằm tăng doanh số.

Theo Wall Street Journal, nền tảng mua sắm Lyst cho biết lượt tìm kiếm chiếc túi Triomphe từ Celine trên toàn cầu tăng 66% trong ngày Lisa đăng ảnh món phụ kiện lên trang cá nhân.

Trong khi đó, nước hoa Dior cháy hàng nhờ sức ảnh hưởng của vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard. Khi scandal nổ ra, Dior vẫn hợp tác với nam diễn viên.


Sức ảnh hưởng của nghệ sĩ tác động đến danh tiếng, doanh thu... của thương hiệu. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có thể ảnh hưởng đến nghệ sĩ.

Năm 2018, Dolce & Gabbana đối diện với làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc sau khi nhà thiết kế Stefano Gabbana sỉ nhục nước họ. Các nghệ sĩ đang hợp tác với thương hiệu cũng bị khán giả Trung Quốc để ý.

Sau khi scandal nổ ra, công ty quản lý của Địch Lệ Nhiệt Ba đã hủy ngang hợp đồng với thương hiệu Dolce & Gabbana. Địch Lệ Nhiệt Ba là đại diện quảng cáo của thương hiệu Italy ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.PRADA Hợp đồng của cô được ký vào đầu năm 2018. Phía Vương Tuấn Khải cũng ra thông báo tương tự Địch Lệ Nhiệt Ba.

Hành động quyết liệt của các nghệ sĩ được khán giả Trung Quốc ủng hộ. Đồng thời, việc hủy ngang hợp đồng cũng khiến phía nghệ sĩ phải chịu tổn thất.

【Bài viết liên quan】:duybrandabroad

No comments:

Post a Comment

Lạnh lùng, kiêu sa như Rosé trong chiến dịch mới của Tiffany & Co.

  Tiếp nối Bộ sưu tập vòng tay Tiffany Lock được giới thiệu sớm tại Mỹ tháng 9/2022 vừa qua, lần quảng bá mang quy mô toàn cầu này là bước k...